Tin tức

Trang chủ Tin tức
Bị Nám Da Không Nên Ăn Gì? Làm Thế Nào Để Sạch Nám Tàn Nhang
  • Tin tức

Bị Nám Da Không Nên Ăn Gì? Làm Thế Nào Để Sạch Nám Tàn Nhang

By admin
26/10/2019

Nám là vấn đề chung của phụ nữ, đặc biệt với chị em ở tuổi 30, độ tuổi tiền mãn kinh. Lúc này trên da mặt sẽ bắt đầu xuất hiện các vùng đen trên hai gò má. Bên cạnh chăm sóc da, thì trị nám kiêng ăn gì? Bên dưới đây chúng tôi sẽ chỉ bạn biết bị nám da không nên ăn gì?

Bị nám có nên kiêng ăn thịt đỏ

Thit đỏ được nhắc đến ở đây như: thịt trâu, thịt bò, thịt chó… Vì chúng có chứa rất nhiều protein và chất đạm. Những chất này sẽ giúp tăng cường cơ bắp, giúp cơ thể trở lên săn chắc. Nhưng đây lại là thực phẩm gây ảnh hưởng đối với những người đang bị nám. Vết nám của bạn sẽ trở nên xơ cứng, và còn sinh ra những vết nám mới. Đây chính là nguyên nhân khiến cho thịt đỏ bị liệt vào danh sách không nên ăn nếu bạn bị nám.

bị nám da không nên ăn thịt đỏ

Thịt đỏ không nên có trong thực đơn hàng ngày với người bị nám

Thực phẩm chứa chất tanh

Được nhắc đến ở đây chính là tôm, cá, hải sản. Hải sản có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, nhưng lại rất dễ gây kích ứng da. Khi bị nám hoặc đang điều trị nám, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm này.

Các loại trứng

Trứng là nguồn thức ăn được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Trứng có chứa nhiều kẽm, kali, vitamin A, D, E, B1, B2 và có chứa rất nhiều vitamin D cần thiết cho sức khỏe con người, đặc biệt với ai đang muốn giảm cân.

bị nám không nên ăn trứng

Người bị nám cần hạn chế ăn trứng

Nhưng, trứng lại không hề tốt cho những ai đang bị nám, hoặc trong thời kỳ điều trị nám. Trứng có thể khiến cho vết thương có màu trắng hơn bình thường. Chính vậy nếu ăn trứng sẽ khiến cho da mặt bạn bị loang lổ.

Lời khuyên dành cho người bị nám da

  • Bạn cần hạn chế đi nắng, cần tránh nắng. Ánh nắng sẽ khiến cho da bị tổn thương, khiến nám xuất hiện nhiều hơn
  • Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm, hóa chất dùng các phương pháp từ tự nhiên là cách tốt nhất cho nám không lan rộng.
  • Bên cạnh những thực phẩm trên bạn cần kiêng, bạn cũng nên bổ sung một số thực phẩm như: rau xanh, chất xơ, trái cây, hoa quả…. Giúp bạn điều trị nám tốt hơn.
  • Bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, tùy vào nhu cầu cơ thể, bạn có thể uống nhiều hơn.  Điều này sẽ khiến cho các cơ quan trong cơ thể được cung cấp đầy đủ nước, rất tốt cho quá trình đào thải trong cơ thể, hỗ trợ điều trị nám.
  • Bên cạnh đó bạn cũng cần một chế độ sinh hoạt khoa học, tập thể dục thể thao. Có một thể trạng tốt sẽ giúp da bạn được cải thiện dần dần từ bên trong.

Đến đây chắc bạn cũng hiểu được bị nám da không nên ăn gì? Nám da cần ăn gì? Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu được bị nám da không nên ăn gì? Và biết được cách làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng hiện tại, giúp bạn có làm da trắng mịn, sạch nám, tàn nhang.

Bài luận bài viết

Hãy để lại Comment ý kiến của bạn về bài viết này nhé *