Tin tức

Trang chủ Tin tức
Tìm hiểu quy trình điều trị nám sau sinh chuẩn khoa học từ chuyên gia da liễu
  • Tin tức

Tìm hiểu quy trình điều trị nám sau sinh chuẩn khoa học từ chuyên gia da liễu

By admin
26/10/2019
Nám da sau sinh là một trong những vấn đề băn khoăn, lo lắng của hầu hết các bà mẹ trẻ. Để điều trị nám da sau sinh, chị em cần phải thực hiện đúng quy trình nhằm mang đến hiệu quả và đảm bảo an toàn.

Tìm hiểu quy trình điều trị nám sau sinh chuẩn khoa học từ chuyên gia da liễu

 

Vì sao lại xuất hiện nám da sau sinh?

Nguyên nhân chính gây ra nám da sau sinh là do sự mất cân bằng nội tiết cùng hoạt động rối loạn sắc tố. Từ đó dẫn đến việc sản sinh quá nhiều melanin và phân bố không đều, (melanin là sắc tố quy định và ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc của da). Khi chúng phân bố không đồng đều sẽ làm cho làn da không đều màu, không chỉ khô sần mà còn xuất hiện nhiều mảng nâu, đồi mồi và đen trên bề mặt da.
Như chúng ta đã biết, quá trình mang thai, sinh nở và nuôi con có ảnh hưởng rất nhiều tới hàm lượng estrogen của phụ nữ. Bên cạnh đó, trong thời kỳ này chị em thường bận bịu, rất ít có thời gian cho việc chăm sóc bản thân khiến làn da ngày càng xấu đi trầm trọng. Thêm nữa, việc thức khuya chăm con và những áp lực từ phía chồng, mệt mỏi, căng thẳng, tâm sinh lý thay đổi thất thường sẽ khiến cho nám da ngày càng nhiều, đậm và ăn sâu hơn.
Tuy nhiên, nếu so sánh với trường hợp điều trị nám da do bẩm sinh và ảnh hưởng bởi các nhân tố bên ngoài, thì điều trị nám sau sinh sẽ có tỷ lệ phần trăm hiệu quả cao hơn rất nhiều. Bởi nguyên nhân chân nám xuất hiện ở dưới lớp trung bì và hạ bì của làn da thấp.

Quy trình chuẩn khoa học để điều trị nám sau sinh hiệu quả

Cân bằng chế độ ăn uống bằng thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng:
Vì áp lực cân nặng sau sinh mà nhiều chị em thực hiện chế độ ăn uống kiêng kem, điều này thật sự là một sai lầm. Bởi nó không chỉ khiến cho cơ thể mệt mỏi, nhan sắc đi xuống mà còn không đảm bảo lượng sữa nuôi con trong giai đoạn cần thiết. Trong lúc này, cơ thể người mẹ cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để được khỏe mạnh và phục hồi tốt nhất. Trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp cơ thể tiêu tốn một lượng calo lớn, nên bạn không cần lo lắng nhiều đến việc tăng cân và hãy bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết nhé.
Tẩy tế bào chết bằng tinh dầu:

Thường xuyên tẩy tế bào chế giúp da mịn màng và khỏe mạnh

Thường xuyên tẩy tế bào chế giúp da mịn màng và khỏe mạnh
Tẩy tế bào chết là bước vô cùng quan trọng trong việc loại bỏ những vết thâm, đốm đồi mồi, xỉn màu, tàn nhang lâu năm. Bởi làn da người phụ nữ sau sinh thường rất mỏng và nhạy cảm, nên tốt nhất bạn hãy thực hiện tẩy tế bào chết bằng tinh dầu thiên nhiên.
Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần chuẩn bị dầu oliu và cho vào lòng bàn tay, xoa đều mặt một cách nhẹ nhàng rồi lấy bông lau lại và cuối cùng là rửa bằng sữa rửa mặt thông thường mà bạn dùng hằng ngày. Những dưỡng chất có trong tinh dầu ô liu sẽ loại bỏ những lớp da chai sần, khô ráp trả lại cho bạn một làn da tươi trẻ, khỏe mạnh hơn. Đồng thời đây là bước giúp da hấp thụ các dưỡng chất chăm dưỡng, điều trị nám tốt hơn ở quy trình sau.

Bài luận bài viết

Hãy để lại Comment ý kiến của bạn về bài viết này nhé *